Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Chế Ngự Quỉ trong TÂM

Ngày xưa , có một ngọn núi rất nổi tiếng, trên núi có rất nhiều tịnh xá cho các vị xuất gia tu tập và cư trú . Trong số tịnh xá này , có một phòng hết sức đặc biệt , bên trong thường có ma xuất hiện , vị tăng ở gần không thể nào chịu được sự phá cách , ồn ào phát ra từ phòng đó , đã chuyển đi nơi khác .
Không lâu sau , có vị tăng từ xa đến , định trú qua đêm .
-Chúng con không còn phòng trống ! - Vị tri khách của chùa bạch với vị tăng mới đến .
-Con đã đến nhiều tịnh xá , nhưng tất cả đều không còn chỗ cho con trú đỡ một đêm .
-Chẳng dám giấu gì , bổn tự vẫn còn một gian phòng lớn , nhưng .... nhưng .... - Vị tri khách ấp úng .
-Có phòng là tốt rồi ,con không ngại hay chê bai gì cả.
Thầy tri khách đưa thầy đến trước gian phòng thường bị quỉ quấy phá , nói sự thật cho thầy biết :
-Trong phòng này có quỉ , thường đến hù dọa và quấy nhiễu , thầy nghĩ kĩ xem có muốn ở hay không ?
Vị tăng thầm nghĩ :  " phật pháp luôn dạy từ bi , nếu quả thật có quỉ , thì mình càng phải tụng kinh , niệm phật siêu độ cho chúng mới phải chứ ! " Thế là thầy bạch với thầy tri khách :
-A di đà Phật ! Bạch thầy , không có vấn đề gì , con có thể cảm hóa được nó , đội ơn thầy đã bố trí phòng này cho con .
Nói xong , liền đi thẳng vào bên trong .
Lúc này trời cũng đã tối , lại có vị tăn khắc đến xin tá túc qua đêm. Thầy tri khách cũng xắp xếp cho thầy ấy nghỉ trong phòng thường bị quỉ quấy phá . Cũng như với vị tăng trước , thầy tri khách cũng nói rõ phòng này có qủi . Vị tăng này cũng dõng dạc trã lời :
-A di đà Phật ! Không có gì, con có thể hàng phục được nó .
Lúc đó , vị tăng vào trước đang tịnh tọa ở giữa phòng chờ quỉ đến . Đột nhiên nghe tiếng gõ cửa . " Cuối cùng quỉ cũng đã đến ! " , vị tăng bên trong càng cố gắng hết sức giữ cánh cửa lại , không cho mở ra .
Vị tăng bên ngoài ra sức gõ , thấy cửa không mở , cho rằng quỉ bên trong đang thách thức mình , thế là dùng hết sức đạp mạnh vào cửa . Vị tăng bên trong thấy quỉ muốn vào, thì cũng dùng chân ép , còn dùng sức đè cánh cửa lại .
Cứ như vậy , đôi bên giằng co rất lâu . Nhưng vị tăng bên ngoài mạnh hơn vị tăng bên trong , cuối cùng cũng phá toang đc cánh cửa .
Trong phòng không có đèn , trời thì tối đen như mực , vị tăng bên ngoài vừa bước vào cửa , liền đánh nhau với vị tăng bên trong . Hai người họ cứ ngỡ là mình đang đánh nhau với quỉ , không ngừng chứng minh sức mạnh , lúc gió , lúc mưa , cứ như vậy họ đánh nhau suốt đêm .
Trời dần dần sáng , hai người mới nhận ra đối phương của mình , thì ra họ cùng học kinh luật với nhau ! Cả hai đều quá xấu hổ . Nghe đánh nhau suốt đêm , tăng ch1ung mạnh dạn ra xem , thấy hai vị tăng máu me đầy mình , không ai nhịn được cười . Họ diễu :
-Quỉ ở đâu ! Thì ra quỉ ở ngay trong lòng chúng ta !

1 nhận xét: