Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

pháp khí đạo sĩ

Đạo Giáo nói chung và đạo sĩ Mao Sơn nói riêng .... khi đã là 1 đạo sĩ thì nhất thiết phải có pháp khí ... bên mình
Như thế nào là pháp khí và pháp khí là những gì....

Pháp khí đc biết đến như những món vật dụng thân quen bên mình của đạo sĩ .... nó cũng đc ví như là 1 vũ khí lợi hại khi giao chiến với đối thủ ( võ đang ) và cũng là 1 pháp bảo vô cùng uy lực khi lập đàn , hành pháp ..... ( mao sơn v.v...)
Nói chung là 1 đạo sĩ nhất thiết phải cần có những pháp khí sau đây :

thứ nhất là đế chung ....
Còn có tên gọi khác là Tam Thanh Linh, Pháp Linh, Pháp Chung, tiếng Việt gọi là Chuông, là 1 Pháp Khí của Pháp Sư dùng khi hành lễ tác pháp, Pháp Sư cầm Chuông tay phải, tay trái cầm Kiếm, khi cầm như vậy sẽ tạo thành 1 chữ Sơn     ,có nghĩa là chắc như Núi, Chuông của Pháp Sư là 1 Pháp Khí tượng trưng cho Tam Thanh, 3 dấu móc câu trên tay cầm Chuông đã hiển thị rõ, đại biểu là Ngọc Thanh Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, Thượng Thanh Linh Bảo Thiên Tôn, Thái Thanh Đạo Đức Thiên Tôn, miệng chuông đại biểu cho các vị Thần, Pháp Sư khi rung chuông lên, các bài kinh được khắc trên Chuông như những lệnh chỉ của Tam Thanh giáng xuống, làm chấn động các cõi, Quỷ Thần đều phải kinh sợ, chính vì vậy Đế Chung còn là 1 vật trị tà rất hữu hiệu, Chuông Đạo Giáo có khác về hình dáng và hình tượng đối với Chuông của Phật Giáo, tuy nhiên tại Việt Nam và 1 số nơi khác các Pháp Sư có thể dùng Chuông Mật Tông, hoặc các loại Chuông khác, tuy nhiên để làm các đàn pháp lớn cho đúng nghi thức thì các Pháp Sư hay dùng đúng loại cho hợp với pháp đàn.


Và sau đây là 1 số loại pháp khí khác :


Phất Trần :


Hồ Lô

bát quái 


( còn tiếp )




14 nhận xét:

  1. Thầy cho con hỏi là Pháp khí của huyền môn và Pháp khí của chư Phật hoặc bồ tát bên Phật môn có giống nhau ko ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật - Đạo chung một nhà. Luyện pháp bảo là tùy thuộc vào mục đích của mỗi vị; cho nên câu chú khác nhau; tâm niệm khác nhau sẽ tạo ra pháp bảo khác nhau bạn ạ.

      Xóa
    2. Giống là đều sử dụng phất trần

      Xóa
  2. giống như thế nào ... đơn cử như chuông kim cang khác đế chung của đạo giáo hoàn toàn xa ... trên chuông kim cang có hình 1 vị hộp pháp còn gọi là chấp kim cang thần và có tổng cộng 5 chấu tính luôn trục ... còn chuông của đạo giáo chỉ có 3 chấu và có khắc kinh chú đạo giáo xung quanh khác chứ....nói chung là ĐẠI ĐỒNG TIỂU DỊ

    Trả lờiXóa
  3. Thầy ơi ! Muốn thỉnh giáo thầy thì gặp thầy ở đâu ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Thay oi cho con hoi .
    Ba Vi co rau dai o ben tren la Ba Vi gi vay thay ?
    Tam the phat
    Phuc loc tho
    ???

    Trả lờiXóa
  5. 以上的三尊靈神就是三清道祖:元始天尊,靈寶天尊與道德天尊(太上老君).

    Trả lờiXóa
  6. Thầy con thấy có 2 lá đạo phù dáng kiếm đó là đạo phù gì vậy thầy.

    Trả lờiXóa